Nhật ký bếp trưởng #01

Nhật ký bếp trưởng #01

                                      TP.HCM, ngày... tháng... năm...

10 năm làm nghề và cơ duyên tôi gặp “em”

Xin phép cho tôi đặt tên nhà hàng Khoái, đơn vị mà tôi đang công tác là “em”.

 

“Mặc dù trong ngàn vạn người, chúng ta đi qua nhau, bạn có biết, trên thế giới này chỉ tồn tại một người, người đó sinh ra dành cho bạn, mà bạn cũng là vì người đó mà sinh ra, chỉ duy nhất một người như vậy, gặp gỡ được chính là may mắn cả đời, bỏ lỡ, vĩnh viễn không thể bù đắp lại, bất luận kẻ nào cũng không có khả năng thay thế được.” - Thiên Nga Đen

 

Tôi và em gặp nhau vào một chiều thu nắng vàng, thời điểm mà tôi còn đang loay hoay với các dự định trong cuộc sống. Em khoác lên mình sự kiêu sa, lộng lẫy, nhưng sâu trong tâm khảm là nét trầm mặc đầy bí ẩn. Cảm nhận ban đầu là thế, càng tìm hiểu, càng quan sát thì tôi lại càng không thể thoát ra trong chính cái sự tò mò của mình.

Tôi thì đã cũ, mệt mỏi khi phải kím tìm nơi mà mình thuộc về. Đôi lúc chạnh lòng chỉ muốn buông xuôi, phó mặc cho làn gió. 10 năm phiêu bạc, khoảng thời gian không quá dài nhưng đủ để tôi khẳng định mình là ai và biết rõ mình đang cần gì.

Em cũng chẳng mới, trải qua nhiều biến cố - thăng trầm, tôi cảm nhận được sự mất mát, tổn thương vẫn còn đâu đó trong em. Qua từng câu chuyện, lời kể, tôi lại càng quý em hơn bởi những gì mà em đã trải qua.

Ngày qua ngày, tôi và em dành cho nhau nhiều cơ hội hơn để tìm hiểu. Sợi dây cảm xúc cứ thế cũng tăng dần theo thời gian. Đôi lúc, tôi chất vấn cuộc đời tại sao đến giờ mới cho chúng tôi gặp nhau. Nhưng sau đó tôi lại tự bẻ gãy suy nghĩ đó bằng câu hỏi: Nếu gặp nhau sai thời điểm liệu có chọn nhau hay không? Rồi mỉm cười nhắc nhở bản thân phải biết trân trọng hiện tại.

Cuối cùng, chúng tôi chọn nhau !!!

Thế đấy, cuộc đời là một hành trình, vô định hay không còn tuỳ vào quyết định, số mệnh. Gặp nhau là số mệnh, nhưng có chọn nhau không là quyết định của mỗi người. Nếu như quay ngược thời gian và cho tôi lựa chọn lại, tôi vẫn sẽ chọn em. 

Chef Uni

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Thanh 12/03/2021

Bài viết quá hay
Gọi ngay